Nội dung bài viết xe đầu kéo Hino 1 cầu 410PS
Xe đầu kéo Hino 1 cầu 410PS, là sản phẩm vừa ra xuất ngrcuar Hino, sở hữu những điểm mạnh về hệ thống động cơ cùng với đó là phần khung sườn được gia cố vô cùng chắc chắn giúp cho xe có khả năng chịu tải và kéo theo phía sau một lượng hàng hóa vô cùng lớn. Thương hiệu Hino đến từ Nhật Bản từ lâu đã được khách hàng tại Việt Nam ưu chuộng với những điểm mạnh về chất lượng cũng như là tuổi thọ của sản phẩm, xe đầu kéo là sản phẩm chính của Hino bên cạnh xe tải, Hino luôn cố gắng cải thiện để cho ra đời các mẫu xe đầu kéo mới hiện đại đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng từ đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu Hino trên thị trường thế giới.
Xem thêm: Danh mục các xe đầu kéo Hyundai và tham khảo thêm xe đầu kéo Daewoo
1. Ngoại thất xe đầu kéo Hino 1 cầu 410PS
Nhìn từ bên ngoài thì xe trong khá là hầm hố, sở hữu kiểu dáng hiện đại và mạnh mẽ đi kèm với đó là những thiết kế vô cùng tinh tế giúp cho xe dễ dàng tạo được ấn tượng cho người mua từ cái nhìn đầu tiên
Phần đầu xe được thiết kế dựa trên nguyên lý khí động lực học với hai hốc gió nằm hai bên, có nhiệm vụ làm giảm sức cản của gió một cách tối đa để xe dễ dàng đạt được tốc độ và hạn chế tiêu hao nhiên liệu.
Phần lưới tản nhiệt của xe được thiết kế khá lớn, nó có nhiệm vụ làm mát cho hệ thống động cơ xe trong quá trình vận hành, điều này giúp ích rất nhiều cho việc nâng cao và kéo dài tuổi thọ của hệ thống động cơ xe.
Phía trên lưới tản nhiệt là logo Hino được mạ crom sáng bóng.
Cụm đèn pha được thiết kế ngay cản trước, sử dụng công nghệ halogen truyền thống cho cường độ chiếu sáng đạt đến mức tối đa, ngoài ra với thiết kế đèn nằm ngang giúp cho gốc chiếu sáng được mở rộng, các bác tài sẽ cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều khi di chuyển vào ban đêm nhờ vào sự hỗ trợ của cụm đèn pha.
Hai đèn xi nhan được thiết kế dọc theo phần cạnh của mặt trước, chúng có nhiệm vụ báo hiệu hướng di chuyển sắp tới của xe.
Gương chiếu hậu được đặt trên phần trục cố định, phía bên phụ bao gồm hai gương, gương chiếu hậu được thiết kế với phần bản to nhằm giúp các bác tài xế có thể quan sát các xe phía sau đang di chuyển, các điểm mù cũng sẽ bị hạn chế một cách tối đa giúp tài xế có một gốc nhìn tốt nhất.
Do khoảng sáng gầm xe lớn nên cabin được thiết kế khá cao, vì thế mà Hino đã lắp thêm các bậc lên xuống để giúp cho tài xế di chuyển dễ dàng hơn.
Cabin được thiết kế lật và điều chỉnh bằng điện vô cùng thuận lợi, với thiết kế này việc sữa chữa và bảo trì sẽ trở nên dễ dàng và ít tốn công sức hơn.
Thông số kỹ thuật xe đầu kéo Hino 1 cầu 410PS
- Kích thước tổng thể: 5.715 x 2.490 x 2.980 mm
- Chiều dài cơ sở: 3300 mm
- Tổng tải trọng của xe: 19.500 kg
- Tổng tải trọng kéo theo: 45.000 kg
- Cỡ lốp: 295/80R22.5 - 153/150
Nhìn chung xe đầu kéo Hino 1 cầu 410PS có thiết kế ngoại thất đơn giản nhưng vô cùng mạnh mẽ thể hiện sự cứng cáp và chắc chắn.
2. Nội thất xe đầu kéo Hino 1 cầu 410PS
Cabin của xe được thiết kế khá rộng rãi và phân thành hai khu vực là khu vực buồng lái và khu vực giường nằm.
Khu vực buồng lái bao gồm hai ghế ngồi đều được bọc da góp phần mang lại cảm giác dễ chịu khi ngồi, đặc biệt phù hợp cho những chuyến đi xa khi mà tài xế phải ngồi lái xe nhiều giờ liền bên trong cabin.
Giường nằm được thiết kế phía sau vô cùng rộng rãi là nơi mà các bác tài có thể tranh thủ ngã lưng khi cần thiết.
Tablo có màu sắc sang trọng giúp cho cabin xe đẹp hơn không khác gì cabin của các dòng xe ô tô 4 chỗ sang trọng.
Hệ thống các nút bấm điều khiển được thiết kế xung quanh vô lăng xe, các bác tài có thể sử dụng và thao tác một cách dễ dàng khi cần thiết.
Cụm đồng hồ trung tâm cung cấp các thông số cụ thể về tốc độ, số km, mức xăng, số vòng tua,…đây là các thông tin vô cùng cần thiết dành cho các bác tài trong quá trình lái xe.
Với không gian tương đối rộng thì Hino đã trang bị một chiếc máy lạnh công suất lớn nhằm điều hòa nhiệt độ bên trong cabin và bên ngoài khi xe di chuyển dưới điều kiện nắng nóng, từ đó mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái.
Tay lái gật gù, vô lăng trợ lực được thiết kế nằm hỗ trợ cho các bác tài trong quá trình lái xe không quá mất sức.
Hệ thống âm thanh và cụm audio, mp3, CD mang lại chức năng giải trí giảm căng thẳng trong quá trình lái xe.
Ngoài ra nội thất của xe còn được trang bị thêm một số thiết bị khác như: hốc chứa đồ, đèn trần cabin…
Nhìn chung phần nội thất của xe đầu kéo Hino 1 cầu 410PS được trang bị khá đầy đủ các thiết bị cần thiết nhằm, bên cạnh đó là các thiết bị đều được bố trí một cách đầy tính khoa học giúp cho các bác tài có thể sử dụng một cách dễ dàng và hiệu quả.
3. Động cơ xe đầu kéo Hino 1 cầu 410PS
Với một chiếc xe đầu kéo thì hệ thống động cơ đóng vai trò cực kỳ quan trọng và vì quyết định đến khả năng kéo hàng, chính vì thế mà Hino đã trang bị cho dòng xe đầu kéo 1 cầu của mình model động cơ E13C-TR, đây là loại động cơ diesel 4 kỳ, 6 xi lanh nằm thẳng hàng được tích hợp thêm turbo tăng áp và được làm mát bằng nước.
Dung tích xi lanh của động cơ là 12.913 cm3 và công suất tối đa mà xe có thể đạt được là 410HP tại 1800 vòng/phút. Moment xoắn cực đại của xe là 1.912 Nm tại số vòng quay là 1100 vòng/phút. Mang lại cho xe khả năng hoạt động bền bỉ với sức kéo có thể đạt mức lên đến 60 tấn.
Đặc điểm nổi bật của hệ thống động cơ này là hệ thống phun dầu tiện tử Common Rail với khả năng điều tiết lượng dầu phun ra nhằm tiết kiệm lượng nhiên liệu một cách tối đa, từ đó mang lại hiệu quả kinh tế cho người sử dụng.
Bên cạnh đó hệ thống phun dầu điện từ Common Rail được kết hợp với turbo tăng áp và Intercooler làm mát giúp cho động cơ xe hoạt động thêm bền bỉ và mạnh mẽ hơn.
Hệ thống khí thải của xe đạt tiêu chuẩn Euro 2, cam kết không thải ra bên ngoài môi trường các chất thải nguy hại.
Với động cơ E13C-TR thì mẫu xe đầu kéo Hino 1 cầu 410PS dễ dàng chinh phục mọi địa hình dù là địa hình đồi núi hay hiểm trở, bên cạnh đó khả năng tiết kiệm xăng của xe cũng được đánh giá cực cao.
4. Hệ thống an toàn của xe đầu kéo Hino 1 cầu 410PS
Với tổng tải trọng lên đến 19,5 tấn thì phần khung sườn xe phải được thiết kế một cách vô cùng chắc chắn nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành. Vật liệu chính được sử dụng làm khung sườn xe là thép chịu lực, ngoài ra Hino còn sản xuất các khung sườn xe đầu kéo dựa trên hệ thống công nghệ vô cùng hiện đại để tạo ra các sản phẩm chất lượng cực tốt, chính vì thế mà quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng vào chất lượng của xe.
Hệ thống treo trước và sau của xe sử dụng các lá nhíp khá dày và được xếp sát vào nhau nhằm tăng khả năng chịu tải và mang đến sự chắc chắn.
Hệ thống phanh chính của xe sử dụng kiểu phanh tang trống dẫn động khí nén hai dòng, đây là kiểu phanh truyền thống của các loại xe tải nặng và xe đầu kéo bởi vì khả năng bám mặt đường cực tốt của nó sẽ giúp cho các bác tài xế xử lý các tình huống bất ngờ khi đang lưu thông trên đường.
Ngoài ra để tăng thêm sự an toàn thì xe đầu kéo còn được trang bị thêm một số thiết bị hỗ trợ như: hệ thống chóng bó cứng ABS với hệ thống này tài xế sẽ hoàn toàn có thể yên tâm khi di chuyển dưới trời mưa hoặc trên những con đường trơn trượt mà không lo bán xe bị khóa, bộ phận điều phối lực phanh có nhiệm vụ đảm bảo lực phanh được phân bố đều khắp xe tránh tình trạng lực phanh tập trung tại một phía. Và còn một số bộ phận khác có vai trò hỗ trợ và bổ sung thêm vào hệ thống an toàn của xe.
Xe đầu kéo Hino 1 cầu 410PS là một lựa chọn vô cùng phù hợp dành cho các công ty vận tải sử dụng cho việc kéo container, với các điểm mạnh về hệ thống động cơ với khả năng tiết kiệm xanh cực tốt, thiết kế ngoại thất mang tính khoa học cao, nội thất thiết kế đầy đủ và tiện nghi đem lại cho bác tài cảm giác thoải mái trong quá trình điều khiển xe, thời hạn hay tuổi thọ của xe là vô cùng lớn bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng vào chất lượng của các sản phẩm Hino, một thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường thế giới và tại Việt nam sau nhiều năm. Với số tiền bạn bỏ ra để sở hữu xe đầu kéo Hino 1 cầu 410PS thì nó đang với số tiền mà bạn bỏ ra để đầu tư và về lâu dài chắc chắn sẽ mang lại những hiệu quả vô cùng lớn.