Ngoài thị trường xe tải đa dạng thì phân khúc xe đầu kéo cũng là một trong các dòng xe rất được sự quan tâm của nhiều Khách hàng. Ưu thế vượt trội mà nhũng chiếc đầu kéo mang lạnh là rất mạnh cùng với hiệu năng hoạt động vượt trội mang lại lợi nhuận thực tế khá cao cho các khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp.
Trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu xe đầu kéo từ nhiều hãng khác nhau, mỗi dòng xe đều có thế mạnh riêng và điểm mạnh riêng mà mỗi hãng xe trang bị lên nó, đương nhiên những dòng xe nhập khẩu về thị trường Việt Nam thì sẽ có giá bán không hề nhỏ. Giá bán trung bình phải nằm cỡ khoảng 1.2 tỷ đến 2.3 tỷ và với mức giá như vậy thì nhiều khách hàng luôn e dè khi phải bỏ khối tiền ra đầu tư để mua nhưng hiện nay chính sách giá được các đại lý ủy quyền phân phối bán ra kèm theo rất nhiều ưu đãi về giá cũng như hậu mãi và các ngân hàng trong nước luôn có chính sách lãi cực tốt cho khách hàng vay mua xe để phục vụ mục đích vận chuyển, phát triển kinh tế nước nhà.
1. Những dòng xe đầu kéo đang có trên thị trường hiện nay
1.1 Xe đầu kéo Hyundai
Đầu kéo Hyundai là một trong các dòng sản phẩm xe đầu kéo rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam, không chỉ bắt nguồn từ thương hiệu nổi tiếng mà còn bởi chất lượng vận hành mà sản phẩm xe đầu kéo Hyundai mang lại.
Xem thêm: Giá bán chi tiết xe đầu kéo Hyundai HD1000 nhập khẩu Hàn Quốc mới nhất
Hiện tại, Hyundai đang chạy mạnh nhất tập trung ở dòng đầu kéo Hyundai HD1000, một dòng xe có thể nói chiếm được khá nhiều thị phần đầu kéo trên cả nước. Mới đây thì một phân khúc cao cấp hơn đã ra mắt đó là đầu kéo Hyundia Xcient GT cho thị trường Việt Nam. Bản đầu kéo Xcient GT này cũng khá giống với các model hyundai Xcient trago từng được nhập khẩu về Việt Nam cách đây không lâu.
Cả hai dòng xe đầu kéo này của hyundai đều được thiết kế rất hiện đại, đầy tính khí động học với kiểu cabin vuông có trang bị hệ thống giám chấn bóng khí và có thể lật lên góc 50 độ thuận tiện thao tác kiểm tra bảo dưỡng xe. Hyundai Thành Công đang phân phối các 2 dòng đầu kéo này với 2 phiên bản màu là trắng và đỏ. Nội thất bên trong xe cũng là một điểm lợi thế đáng khên mà đầu kéo Hyundai mang lại cho người dùng với hầu hết các trang bị tiện nghi đều được tích hợp trên cabin xe, ghế ngồi khí nén điều chỉnh êm ái bọc da sang trọng, không gian giường nằm phía sau cũng rất rộng rãi thoải mái.
Xem thêm: Giá xe đầu kéo Hyundai Xcient GT 2 cầu nhập khẩu mới nhất tại MPC
Loại xe |
Hyundai HD1000 |
Hyundai Xcient GT |
Kích thước tổng thể (mm) |
6.685 x 2.495 x 3.130 |
7.090 x 2.490 x 3.415 |
Chiều dài cơ sở (mm) |
4.350 (3.050 + 1.300) |
4.350 (3.050 + 1.300) |
Khối lượng toàn bộ (kg) |
25.560 |
24000 |
Khối lượng bản thân (kg) |
8.960 |
9150 |
Khối lượng kéo theo CP TGGT (kg) |
38500 |
38720 |
Động cơ |
D6CC |
D6CK |
Loại động cơ |
Diesel, 4 kỳ, 6 xilanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, tăng áp |
Diesel, 4 kỳ, 6 xilanh thẳng hàng, làm mát bằng nước, tăng áp |
Dung tích xy lanh |
12.344 |
12.742 |
Công suất cực đại (Ps) |
380/410 |
440 |
Momen xoắn cực đại (kgm/rpm) |
188/1200 |
214/1200 |
Hộp số |
16 số tiến, 2 số lùi |
12 số tiến, 2 số lùi |
1.2 Xe đầu kéo Daewoo
Hãng đầu kéo Daewoo là hãng xe nhập khẩu cũng từ Hàn Quốc, với thiết kế luôn giữ sự nét cứng cáp, tinh tế. Đường nét trên cabin xe tỏ ra được sự mạnh mẽ, đây có thể xem là các vấn đề thiết yếu mà trong quá trình di chuyển của tài xế phải có. Nội thất cabin bên trong rất thoáng mát, rộng rãi. Cùng với đó, xe trang bị 2 ghế ngồi và 1 giường nằm phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi của người sử dụng. Ngoài ra xe còn trang bị từ hệ thống máy lạnh công suất mát lạnh cực nhanh cho đến hệ thống âm thanh giải trí tích hợp tiện tích rất phù hợp với nhu cầu người sử dụng Việt.
Xem thêm: Đánh giá chi tiết xe đầu kéo Daewoo Novus 2 cầu nhập khẩu Euro 5
Loại xe |
Đầu kéo Daewoo Novus 2 cầu |
Kích thước tổng thể (mm) |
7010 x 2495 x 3020 |
Chiều dài cơ sở (mm) |
4650 |
Khối lượng toàn bộ (kg) |
23480 |
Khối lượng bản thân (kg) |
8500 |
Khối lượng kéo theo CP TGGT (kg) |
38850 |
Động cơ |
DL08K |
Loại động cơ |
Diesel tăng áp bằng Turbo, làm mát bằng nước, 4 kỳ, 6 xy lanh |
Dung tích xy lanh (cc) |
7640 |
Công suất cực đại (Ps) |
350 |
Hộp số |
T14S10 – 10 số tiến, 2 số lùi |
1.3 Xe đầu kéo Chenglong
Những dòng xe đầu kéo Chenglong phổ biến được ra mắt tại thị trường Việt Nam bao gồm có xe đầu kéo ChengLong Hải Âu H7 - Động cơ Yuchai 385Hp/420Hp/480Hp.
Xem thêm: Mô tả chi tiết và giá xe đầu kéo Chenglong H7 máy 385 - 420 - 480HP
Ngoại hình dòng xe đầu kéo Chenglong được người tiêu dùng đánh giá là khá hầm hố, cứng cáp và mạnh mẽ, nước sơn điện ly bóng đẹp chống rỉ sét tạo nên một vẻ đẹp tinh tế, sắc sảo thu hút người đối diện. Hốc gió lớn giúp làm mát động cơ nhanh chóng, tầm nhìn phía trước rộng giúp người lái dễ dàng quan sát. Tất các chi tiết của xe đều được các kỹ sư nghiên cứu và lắp đặt vô cùng tỉ mỉ và hài hòa để mang đến một vẻ ngoài chỉnh chu và hoàn hảo nhất. Không gian Nội thất rộng rãi và sang trọng với ghế bọc nệm cao cấp, taplo thiết kế ôm sát cabin với tông màu xám làm chủ đạo mang đến nét tinh tế riêng. Sử dụng linh kiện của các hãng xe nổi tiếng như: cầu Benz Đức nổi tiếng về sự bền bỉ và vận hành ổn định, hộp số Fuller (Mỹ) mang đến hiệu xuất truyền động cao, các bánh răng hộp số sử dụng chất liệu chuyên dụng, đồ bền cao, sang số êm ái, hạn chế tiếng ồn khi dồn số.
Loại xe |
Đầu kéo Chenglong H7 385HP |
Đầu kéo Chenglong H7 420HP |
Đầu kéo Chenglong H7 luxury 480HP |
Kích thước tổng thể (mm) |
6890 x 2495 x 3890 |
6890 x 2495 x 3890 |
6890 x 2500 x 3910 |
Chiều dài cơ sở (mm) |
3300 + 1350 |
3300 + 1350 |
3300 + 1350 |
Khối lượng toàn bộ (kg) |
24995 |
24995 |
24000 |
Khối lượng bản thân (kg) |
9500 |
9500 |
9970 |
Khối lượng kéo theo CP TGGT (kg) |
39300 |
39300 |
40000 |
Động cơ |
Yuchai YC6MK385-50 |
Yuchai YC6MK420-50 |
Yuchai YC6K1248-50 |
Loại động cơ |
Diesel, 4 kỳ, 6 xy lanh thẳng hàng |
Diesel, 4 kỳ, 6 xy lanh thẳng hàng |
Diesel, 4 kỳ, 6 xy lanh thẳng hàng |
Dung tích xy lanh (cc) |
10338 |
10338 |
12.155 |
Công suất cực đại (HP) |
385 |
420 |
480 |
Momen xoắn cực đại (Nm/rpm) |
1800/1100-1500 |
1800/1100-1500 |
2250/1000-1500 |
Hộp số |
cơ khí 12 số tiến 02 lùi, có đồng tốc |
cơ khí 12 số tiến 02 lùi, có đồng tốc |
cơ khí 12 số tiến 02 lùi, có đồng tốc |
1.4 Xe đầu kéo Man
Xe đầu kéo Man là thương hiệu xe được nhập khẩu châu Âu, thuộc phân khúc đầu kéo được nhiều người dùng khá yêu thích trên thị trường.
Ngoại thất đầu kéo Man được thiết kế với kiểu dáng hầm hố, mạnh mẽ, đường nét gọn gàng, khung cabin xe và chassis được bố trí vững chắc. Ngoài kiểu dáng sang trọng từ ngaoij thất thì nội thất của dòng xe này cũng rất bắt mắt, được trang bị ghế ngồi bọc da khí nén giảm sóc cực kỳ hiệu quả, hãng cũng đã bố trí về cụm đồng hồ trung tâm giúp cho việc quan sát được tốc độ lái xe của mình và tự điều chỉnh cho phù hợp. Các hệ thống máy lạnh cho đến hệ thống âm thanh đều được trang bị đầy đủ tính năng để phục vụ nhu cầu cần thiết của người lái.
Loại xe |
Đầu kéo Man |
Kích thước tổng thể (mm) |
6656 x 2500 x 3546 |
Chiều dài cơ sở (mm) |
2800 + 1350 |
Khối lượng toàn bộ (kg) |
26.000 |
Khối lượng bản thân (kg) |
8.570 |
Khối lượng kéo theo CP TGGT (kg) |
39.000 |
Động cơ |
D2676LF45 |
Loại động cơ |
Diesel, 4 kỳ, 6 xy lanh thẳng hàng, làm mát bằng nước |
Dung tích xy lanh (cc) |
15.200 |
Công suất cực đại (Ps) |
412 |
Hộp số |
T14S10 – 10 số tiến, 2 số lùi |
Xem chi tiết: xe đầu kéo Man Đức
1.5 Xe đầu kéo Howo
Với dòng xe đầu kéo Howo được tập toàn của xe tải Howo Sinotruck sản xuất. Dòng xe này có sự kết hợp nhiều công nghệ tiên tiến, hàng đầu trên thế giới. Với các thiết kế vượt trội và hiện đại, dòng xe đầu kéo Howo mang đến nhiều sản phẩm chất lượng. Hiện tại Howo đang phân phối 2 dòng xe đầu kéo chủ yếu là model đầu kéo Howo A7 máy 380HP, Howo A7 420HP và mới đây là model Xe đầu kéo T7H 440HP mới nhất của hãng Howo.
Loại xe |
Đầu kéo Howo A7 380HP |
Đầu kéo Howo SITRAK T7H 440 |
Đầu kéo Howo A7 420HP |
Kích thước tổng thể (mm) |
6950 x 2500 x 3930 |
6985 x 2496 x 3900 |
6985 x 2496 x 3950 |
Chiều dài cơ sở (mm) |
3200 + 1400 |
3225 + 1350 |
3225 + 1350 |
Khối lượng toàn bộ (kg) |
25000/24000 |
25000/24000 |
|
Khối lượng bản thân (kg) |
9700 |
10700 |
10650 |
Khối lượng kéo theo CP TGGT (kg) |
38170 |
38100/37170 |
38150/37220 |
Động cơ |
WD10.38-50 |
MC11.44-50 |
D12.42-50 |
Loại động cơ |
Diesel, 4 kỳ,Turbo tăng áp, 6 xi lanh thẳng hàng. |
||
Dung tích xy lanh (cm3) |
|
10518 |
11596 |
Công suất cực đại (HP) |
380 |
440 |
420 |
Hộp số |
10 số tiến, 2 số lùi |
12 số tiến, 1 số lùi |
16 số tiến, 2 số lùi |
1.6 Xe đầu kéo Shacman
Sự ra đời của xe đầu kéo Shacman đã đáp ứng đúng nhu cầu vận chuyển số lượng lớn hàng hóa vừa nặng lại cồng kềnh.
Xe đầu kéo Shacman sở hữu vẻ ngoài khá ấn tượng với thiết kế cabin phong cách châu Âu gồm 3 màu vàng, xanh và trắng. Đặc biệt, đầu cabin được thiết kế tối ưu hóa giảm hệ số kéo xuống còn 0.53. Đầu cabin được trang bị gương chiếu hậu góc rộng tích hợp chức năng sưởi kiếng, cụm đèn pha siêu sáng và có tấm che nắng trước cabin. Nội thất của dòng đầu kéo này cũng rất hiện đại so với các dòng đầu kéo Trung Quốc khác với đầy đủ trang bị tiện nghi hoặc ghế hơi tùy chỉnh và giường nằm phía sau rộng rãi.
Loại xe |
Đầu kéo Shacman X3000 |
Kích thước tổng thể |
6960 x 2500 x 4000 |
Khối lượng bản thân |
10.800 |
Khối lượng kéo theo CP TGGT |
38.070 |
Động cơ |
WP12.460E50 |
Loại động cơ |
Diesel. 4 kỳ, 6 xy lanh thẳng hàng |
Công suất cực đại (Ps) |
460 |
Hộp số |
Fast-12JSD, 12 số tiến và 2 số lùi |
Thùng dầu (lít) |
600 |
1.7 Xe đầu kéo Hino
Xe tải Hino 700 series là dòng xe đáp ứng được yêu cầu cao dành cho dòng xe tải nặng như tính toán đến yếu tố môi trường và sự tuyệt vời về độ bền. Đặc biệt đây là dòng xe vượt trội vể khả năng vận tải, điều này đồng nghĩa với việc tăng lợi nhuận vận tải đem lại hiệu quả kinh tế cao. Dòng xe tải nặng đáp ứng nhu cầu cao nhất của nhà vận tải chuyên nghiệp.
Đầu kéo Hino tuy đang nhập khẩu về từ thị trường Trung Quốc nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao, tiêu chuẩn chất lượng tương đương với mẫu xe cùng loại nhập khẩu từ Nhật Bản. Ngoại thất xe đầu kéo Hino được thiết kế cực kỳ khỏe khoắn, mạnh mẽ, với các chi tiết đường nét bố trí hài hòa tạo nên tổng thể vô cùng đẹp mắt. Khung gầm của đầu kéo Hino được dập thép nguyên thanh chắc chắn, chịu tải rất cao, có thể vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn giúp phục vụ tốt cho nhu cầu chuyên chở của con người. Bên cạnh đó với cấu tạo các lỗ khí lớn hở khác nhau giúp giãn nở khi nhiệt độ tăng cao đảm bảo sự vững vàng và an toàn cho những container hàng. Ngoài ra với hệ thống lá nhíp có độ đàn hồi cao giúp giảm xóc cho xe khi đi vào những cung đường gồ ghề, nhiều chướng ngại.
Loại xe |
Đầu kéo Hino 6X4 SS1EKV |
Đầu kéo Hino 6x4 SS2PKSA |
Đầu kéo Hino 1 cầu 4x2 - SH1EEVA |
Kích thước tổng thể (mm) |
7005 X 2490 X 3370 |
6875 x 2530 x 2520 |
5715 x 2490 x 2980 |
Chiều dài cơ sở (mm) |
3300 + 1310 |
330 + 1350 |
3300 |
Khối lượng toàn bộ (kg) |
|
|
19500 |
Khối lượng bản thân (Kg) |
9400 |
8845 |
|
Khối lượng kéo theo CP TGGT (kg) |
38200 |
40000 |
45000 |
Động cơ |
E13C-TR |
P11C- WE |
E13C-TL |
Loại động cơ |
Diesel, 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, turbo tăng áp, có làm mát khi lạnh |
||
Dung tích xy lanh (cc) |
12.913 |
10.520 |
112.913 |
Công suất cực đại (Ps) |
444 |
420 |
410 |
Momen xoắn cực đại (Nm/rpm) |
1921/1100 |
|
1618/1100 |
Hộp số |
16 số tiến, 2 số lùi |
12 số tiến, 1 số lùi |
7 số tiến, 1 số lùi |
1.8 Xe đầu kéo UD
Xe đầu kéo UD là mẫu xe đầu kéo nhập khẩu nguyên chiếc từ UD Trucks – Hãng xe tải hàng đầu Nhật Bản.
Xe đầu kéo UD được thiết kế chạy đường dài ưu việt, bền bỉ và đáng tin cậy nhờ sở hữu cabin dạng khí động học, kết hợp khung gầm được chịu tải nặng, và tỷ số truyền hợp lý. Thiết kế mặt cabin vuông, mang thiết kế dạng khí động học hoàn hảo, giảm thiểu lực cản khí động học là tiêu chí rất quan trọng khi thiết kế đầu xe vì nó giúp giảm lực cản của gió dẫn đến giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Khoang cabin rộng rãi được trang bị ghế lái tiện dụng, có khả năng điều chỉnh theo nhu cầu tài xế. Đệm ngồi và tựa lưng được định hình theo vóc dáng tài xế, giúp giảm sự mệt mỏi trong những chuyến hành trình dài.
Loại xe |
Đầu kéo UD 6x4 GWE420 |
Đầu kéo UD 6x4 GWE330 |
Đầu kéo UD 4x2 330HP |
Kích thước tổng thể (mm) |
7.035 x 2.480 x 3.159 |
7.035 x 2.480 x 3.160 |
7.035 x 2.480 x 3.160 |
Chiều dài cơ sở (mm) |
3400 + 1370 |
3400 + 1370 |
3400 |
Khối lượng toàn bộ (kg) |
28829/24000 |
28.225/ 23.525 |
28.225/ 23.525 |
Khối lượng bản thân (kg) |
8699 |
8.095 |
8.095 |
Khối lượng kéo theo CP TGGT (kg) |
60000/39171 |
50.000/ 39.300 |
50.000/ 39.300 |
Động cơ |
GH11E 420 EC06 |
GH8E 330 EC06 |
UD Trucks GH8E |
Loại động cơ |
Diesel, 4 kỳ, 6 xy lanh thẳng hàng, Turbo tăng áp, làm mát khí nạp, phun nhiên liệu điện tử trực tiếp |
||
Dung tích xy lanh (lít) |
11 |
7698 |
7698 cm3 |
Công suất cực đại (HP) |
420 |
330 |
330 |
Momen xoắn cực đại (Nm/rpm) |
2040/900-1400 |
2040/1200-1600 |
2040/1200-1600 |
Hộp số |
12 số tiến, 2 số lùi |
9 số tiến, 1 số lùi |
9 số tiến, 1 số lùi |
1.9 Xe đầu kéo Mỹ
Đầu kéo Mỹ được sản xuất tại hãng xe nổi tiếng bậc nhất của Mỹ Navistar International Truck, với lịch sử hơn 100 thành lập và thị phần thuộc top 5 nhà sản xuất lớn nhất nước. Xe đầu kéo Mỹ là dòng xe đã trải qua thời gian sử dụng khoảng vài năm tại Mỹ (từ 3-5 năm), sau đó nhập khẩu độc quyền về Việt Nam.
Tại Việt Nam còn có dòng xe đầu kéo Mỹ Cascadia của Freightliner Truck nhưng chưa thực sự phổ biến và cạnh tranh được với dòng xe International. Khi xuất sang Việt Nam, tất cả các dòng xe đều được xử lí 100% khí thải. Chất lượng của mỗi chiếc không giống nhau, có chiếc còn mới, có chiếc hơi cũ hoặc quá cũ… Do đó, mức giá sẽ khác nhau.
2. Bảng giá xe đầu kéo cập nhật mới nhất
Giá xe đầu kéo Hyundai HD1000: 1.885.000.000 VNĐ
Giá xe đầu kéo Hyundai Xcient GT: 1.795.000.000 VNĐ
Giá xe đầu kéo Daewo 2 cầu Novus: 1.800.000.000 VNĐ
Giá xe đầu kéo Chenglong:
- Giá xe đầu kéo Chenglong H5 270Ps 1 cầu: 890.000.000 VNĐ
- Giá xe đầu kéo Chenglong H7 385Ps: 1.195.000.000 VNĐ
- Giá xe đầu kéo Chenglong H7 420Ps: 1.229.000.000 VNĐ
- Giá xe đầu kéo Chenglong Luxury H7 480Ps: 1.380.000.000 VNĐ
Giá xe đầu kéo Man: 1.700.000.000 VNĐ
Giá xe đầu kéo Howo
- Giá xe đầu kéo Howo A7 380hp cầu dầu: 1.070.000.000 VNĐ
- Giá xe đầu kéo Howo A7 380hp cầu láp man: 1.070.000.000 VNĐ
Giá xe đầu kéo Shacman X3000: 1.250.000.000 VNĐ
Giá xe đầu kéo Hino:
- Giá xe đầu kéo Hino 6x4 SS1EKV 44Ps: 1.950.000.000 VNĐ
- Giá xe đầu kéo Hino 6x4 SS2PKSA: Giá liên hệ
- Giá Xe đầu kéo Hino 1 cầu 4x2 - SH1EEVA: 1.615.000.000 VNĐ
Giá xe đầu kéo UD:
- Giá xe đầu kéo UD 6x2 420HP: 1.890.000.000 VNĐ
- Giá xe đầu kéo UD 6x2 330HP: 1.650.000.000 VNĐ
- Giá xe đầu kéo UD 1 cầu 4x2 330HP: Gi&aacut
Giá xe đầu kéo Mỹ
- Giá xe đầu kéo Mỹ số tự động: 1,075,000,000 VNĐ
- Xe đầu kéo Mỹ 1 giường nóc trung: 1,075,000,000 VNĐ
- Xe đầu kéo Mỹ 2 giường nóc trung: 1,080,000,000 VNĐ
- Xe đầu kéo Mỹ 1 giường động cơ Cummins: 1,298,000,000 VNĐ
- Xe đầu kéo Mỹ 2 giường động cơ Cummins: 1,325,000,000 VNĐ
- Đầu kéo Mỹ 1 giường động cơ N13- Model 2016: 1,225,000,000 VNĐ
- Đầu kéo Mỹ 2 giường động cơ N13- Model 2016: 1,250,000,000 VNĐ