Nội dung bài viết
Để có thể kéo những container hàng hóa với khối lượng lên đến hơn 20 tấn thì cần phải có một loại xe chuyên dụng với hệ thống động cơ mạnh mẽ để có thể kéo được một khối lượng hàng hóa lớn ở phía sau. Chính vì thế nó là nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của các dòng xe đầu kéo. Tại Việt Nam cùng với sự phát triển kinh tế thì nhu cầu sử dụng xe đầu kéo để kéo container đến các cảng ngày một lớn. Trên thị trường nước ta hiện nay có rất nhiều thương hiệu xe đầu kéo nổi tiếng như: Hyundai, Shacman, Daewoo,…nổi bật nhất trong các thương hiệu này chính là đầu kéo Man thương hiệu đến từ Đức một trong những đất nước có nghành công nghiệp ô tô phát triển bật nhất tại khu vực châu Âu nói riêng và trên thế giới nói chung. Với công nghệ hiện đại Man đã cho ra đời các dòng sản phẩm xe đầu kéo Man Đức có độ bền cao và nhiều tính năng hiện đại để chinh phục khách hàng tại mỗi thị trường mà dòng xe đầu kéo này có mặt. Trong nội dung bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về giá của các mẫu đầu kéo Man Đức được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay
Xe đầu kéo Man một trong những thương hiệu nổi tiếng tại nước ta
1. Một vài điểm sơ lược về thương hiệu xe đầu kéo Man
Khi nhắc đến Man là hầu như mọi người đều biết đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng và khá lâu đời đến từ Đức. Các dòng xe đầu kéo Man bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào những năm đầu của thế kỉ 20. Với thiết kế chắc chắn cùng điểm mạnh là một hệ thống động cơ vô cùng mạnh mẽ đã giúp cho đầu kéo Man nhanh chóng chiếm được lòng tin của khách hàng và trở thành một sự lựa chọn hằng đầu của rất nhiều công ty vận tải trong việc lựa chọn các xe đầu kéo để phục vụ cho việc chuyên chở
Xem thêm: bảng giá xe đầu kéo Hyundai mới nhất
Thị trường chính của Man hiện tại không chỉ gói gọn tại khu vực Tây Âu mà còn từng bước phát triển ra các thị trường khác trên thế giới. Hiện nay thì có thể thấy các sản phẩm xe đầu kéo của Man đã xuất hiện đến hầu khắp các nơi, ngay cả các thị trường khó tính như Mỹ, Nga,…
Tại Việt Nam thì lúc ban đầu đa số các dòng đầu kéo Man có mặt tại nước ta đều là các loại xe đã qua sử dụng và thời gian sản xuất của mẫu xe đó thông thường là khoảng từ 5 năm trở lại. Đến hiện nay thì đã có một số nơi cung cấp các mẫu xe đầu kéo Man mới 100% để cho khách hàng có thể lựa chọn và sử dụng. Cùng với chất lượng đã được khẳng định và giá trị sử dụng lâu dài mà đầu kéo Man có thể mang lại, nó giúp cho người mua hoàn toàn có thể yên tâm với những hiệu quả mà họ có thể khai thác từ xe, chính việc này đã giúp cho đầu kéo Man có một chỗ đứng vô cùng vững chắc ngay tại thị trường nước ta
Xem thêm: xe đầu kéo Daewoo với giá phải chăng hơn
2. Một số mẫu xe đầu kéo Man thông dụng tại Hyundai MPC
Tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một số mẫu xe đầu kéo Man Đức thông dụng đã có mặt tại Hyundai MPC
2.1 Xe đầu kéo Man Đức 1 cầu, 1 gí (4 x 2)
2.1.1 Thiết kế ngoại thất
Khi nhìn vào mẫu xe đầu kéo Man Đức 1 cầu, 1 gí thì điểm dễ nhận ra đầu tiên đó chính là xe có thiết kế khá cứng với các đường nét thẳng vuông vức là chính, tuy nhiên kiểu thiết kế này cũng có một ưu điểm là nó mang đến sự chắc chắn và mạnh mẽ cho xe, vô cùng phù hợp cho một chiếc xe đầu kéo
Xe đầu kéo Man 1 cầu 1 gí là mẫu xe đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng
Với hai hốc gió theo nguyên lý khí động học nó giúp cho xe đầu kéo Man 1 cầu, 1 gí có thể hạn chế tối đa sức cản của không khí và không tạo ra tiếng ồn quá to trong quá trình xe di chuyển trên đường
Phần mặ ga lăng của xe nhìn chung được thiết kế khá to nhầm mục đích chính là tăng tốc độ làm mát giúp cho động cơ của xe không bị hiện tượng quá nhiệt trong quá trình vận hành để đảm bảo tuổi thọ cũng như thời gian sử dụng
Hệ thống đèn pha của xe nổi bật với thiết kế khá lớn kết hợp cùng công nghệ holagen cho cường độ ánh sáng luôn đạt mức lớn nhất. Với hệ thống đèn này các bác tài hoàn toàn có thể yên tâm vì được cung cấp đầy đủ ánh sáng nếu như phải điều khiển đầu kéo Man 1 cầu, 1 gí di chuyển vào ban đêm
Gương chiếu hậu của xe có phần bản khá to được đặt trên phần khung vô cùng bền chắc giúp cho các bác tài có được gốc quan sát tốt nhất nhầm tránh các điểm mù có thể xuất hiện trong quá trình điều khiển xe. Bên cạnh đó với khả năng chỉnh điện vô cùng hiện đại giúp cho các bác tài có thể dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh kính để đảm bảo tầm nhìn của mình
Thông số kỹ thuật đầu kéo Man Đức 1 cầu 1 gí:
- Kích thước tổng thể: 6656 x 2500 x 3546 mm
- Khoảng cách trục: 2800 + 1350 mm
- Công thức bánh xe: 4 x 2
- Khối lượng bản thân xe: 7050 kg
- Khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở khi tham gia giao thông: 8820 kg
- Tổng khối lượng của xe: 16000 kg
- Khối lượng hàng hóa được phép kéo theo: 32000 kg
- Số ghế ngồi: 2 ghế
- Kích thước bánh xe trước/sau: 315R80R22.5
- Hệ thống phanh chính của xe là kiểu phanh tan trống dẫn động khí nén. Ngoài ra còn được trang bị thêm phanh đĩa, phanh tay locked
2.1.2 Thiết kế nội thất
Nhìn chung thì không gian nội thất của xe khá là rộng rãi bao gồm 2 ghế ngồi và 1 giường nằm. Ghế ngồi bên trong cabin đều được bọc da để mang lại cảm giác êm ái dễ chịu cho người ngồi đặc biệt là khi phải di chuyển trên những đoạn đường xe.
Khoang nội thất của xe đầu kéo Man được thiết kế khá là rộng rãi
Giường nằm của xe đầu kéo Man Đức 1 cầu 1 gí đường thiết kế nằm phía sau của khoang lái, đây là nơi để các bác tài có thể tranh thủ nghĩ ngơi cho đỡ mệt mỏi trên những đoạn đường dài
Thiết kế nội thất xe đầu kéo Man
Hỗ trợ cho việc điều khiển xe của các bác tài là hệ thống tay lái trợ lực kết hợp cùng cụm đồng hồ trung tâm hiển thị đầy đủ các thông tin của xe như: tốc độ, số km, mức nhiên liệu,…
Bên cạnh đó thì đầu kéo Man Đức 1 cầu 1 gí còn được trang bị thêm một số thiết bị cơ bản khác phục vụ nhu cầu của các bác tài như: hệ thống máy lạnh công suất lớn, đầu CD, đèn trần cabin, hốc chứa đồ,..khá là đầy đủ và tiện nghi đối với một chiếc xe đầu kéo
2.1.3 Thông số động cơ của đầu kéo Man Đức 1 cầu 1 gí
- Model động cơ: D2676LF45
- Kiểu động cơ: 4 kỳ, 6 xy lanh nằm thẳng hàng được tích hợp thêm turbo tăng áp
- Thể tích công tác của động cơ: 12419 cm3
- Công suất tối đa có thể đạt được: 353 HP
- Loại nhiên liệu sử dụng: diesel
- Tốc độ tối đa xe có thể đạt được: 110 km/h
- Dung tích thùng nhiên liệu: 400 lít
- Kiểu hộp số: tự động và bán tự động
2.2 Xe đầu kéo Man Đức chân rút (6 x 4)
Tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu qua một mẫu đầu kéo Man khác. Đây là mẫu có chân rút khá hiện đại
2.2.1 Thiết kế ngoại thất
Mẫu đầu kéo Man Đức chân rút vẫn có phần ngoại thất được thiết kế khá cứng với các đường nét thẳng và vuông vức chiếm sự chủ đạo. Xe vẫn được thiết kế theo nguyên lý khí động học khá phổ biến hiện nay, kiểu thiết kế này sẽ góp phần hạn chế được lực cản của gió giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách tốt hơn, cùng với đó là những tiếng ồn được gây ra trong quá trình xe di chuyển cũng được giảm đi một cách đáng kể nhờ vào thiết kế này.
Mặt ga măng của xe được thiết kế khá là hầm hỗ, điểm nhấn của mặt ga lăng nhằm ở các lỗ thông hơi hình tổ ong giúp cho quá trình làm mát hệ thống động cơ được diễn ra một cách nhanh chóng hơn. Động cơ đầu kéo Man Đức chân rút (6 x 4) sẽ không bị quá nóng trong quá trình làm việc.
Hệ thống đèn pha và đèn xi nhan của xe được sử dụng công nghệ projector cùng với phần đèn được thiết kế theo dạng nằm ngang nhằm mục đích là có được gốc chiếu lớn nhất. Các bác tài sẽ có được sự yên tâm nhất định khi mà hệ thống chiếu sáng của xe luôn được đảm bảo một cách tối đa để xe có thể di chuyển an toàn vào ban đêm
Hai gương chiếu hậu của xe được thiết kế khá là chắn chắn, cùng với phần bản kính khá to sẽ giúp cho các bác tài dễ dàng hơn trong việc quan sát các phượng tiện đang di chuyển phía sau và quan trọng nhất là các điểm mù có thể được hạn chế một cách tối đa khi tài xe quan sát qua kính
Để giúp cho việc di chuyển trên cabin một cách dễ dàng hơn thì đầu kéo Man Đức chân rút (6 x 4) được trang bị thêm một bậc thang lên xuống vô cùng thuận lợi
- Thông số kỹ thuật xe đầu kéo Man Đức chân rút (6 x 4):
- Kích thước tổng thể: 6656 x 2500 x 3546 mm
- Khoảng cách trục: 3300 + 1350 mm
- Công thức bánh xe: 6 x 4
- Khối lượng bản thân xe: 8570 kg
- Khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở khi tham gia giao thông: 15000 kg
- Tổng khối lượng của xe: 26000 kg
- Khối lượng hàng hóa được phép kéo theo: 15000/39000 kg
- Số ghế ngồi: 2 ghế
- Kích thước bánh xe trước/sau: 315R80R22
2.2.2 Thiết kế nội thất
Phần nội thất của đầu kéo Man Đức chân rút (6 x 4) nhìn chung khá là đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi cũng như các dụng cụ cần thiết để phục vụ nhu cầu sử dụng của cánh tài xế
Bên trong cabin bao gồm 2 ghế ngồi được bọc da vô cùng êm ái, rất phù hợp cho những chuyến đi xa. Phía sau là giường nằm được thiết kế để phục các bác tài khi cần nghĩ ngơi trên những đoạn đường dài
Ngoài ra bên trong cabin còn có thêm các thiết bị hỗ trợ khác như: máy lạnh, đầu CD, đèn trần cabin, chỗ để cốc, hốc chứa đồ, rèm che nắng,…
Về phần hỗ trợ lái thì xe đầu kéo Man Đức chân rút (6 x 4) được trang bị tay lái trợ lực cùng với vô lăng 3 chấu giúp cho việc điều khiển xe trở nên dễ dàng và không tốn quá nhiều sức. Cụm đồng hồ trung tâm sẽ là nơi các bác tài có thể kiểm tra các thông số và tình trạng của xe trong quá trình xe đang di chuyển. Các nút điều chỉnh trong cabin xe đều là loại điều chỉnh điện khá hiện đại, việc bố trí chúng ta các vị trí hợp lý giúp cho thao tác của các bác tài trở nên dễ dàng và linh động hơn rất nhiều
2.2.3 Thông số động cơ của xe đầu kéo Man Đức chân rút (6 x 4)
- Model động cơ: D38
- Kiểu động cơ: 4 kỳ, 6 xy lanh nằm thẳng hàng được tích hợp thêm turbo tăng áp
- Thể tích công tác của động cơ: 15200 cm3
- Công suất tối đa có thể đạt được: 412 HP
- Loại nhiên liệu sử dụng: diesel
- Tốc độ tối đa xe có thể đạt được: 110 km/h
- Dung tích thùng nhiên liệu: 400 lít
- Kiểu hộp số: tự động và bán tự động (12 cấp)
- Hệ thống phanh chính của xe là kiểu phanh tan trống dẫn động khí nén. Ngoài ra còn được trang bị thêm hệ thống phanh ABS/EBS và phanh đĩa, phanh tay locked
2.3 Xe đầu kéo Man Đức 3 cầu (8 x 4)
Đây chính là mẫu đầu kéo Man lớn và mạnh nhất, nó được xem như là một con quái vật với hệ thống động cơ vô cùng mạnh mẽ
2.3.1 Thiết kế ngoại thất
Đối với mẫu đầu kéo Man mạnh nhất thì chắc chắn ngoại thất của xe sẽ vô cùng hầm hố để xứng với danh xưng trên. Vẫn là những đường nết thẳng vuông vứt kết hợp với nhau để tăng tính mạnh mẽ cũng như chắc chắn cho xe
Hệ thống đèn xe được thiết kế khá lớn và sử dụng loại kính trong suốt để kết hợp với công nghệ đèn halogen nhằm đạt được công suất chiếu sáng cực đại. Vì thế mà các bác tài xế hoàn toàn có thể an tâm về ánh sáng cung cấp cho xe khi di chuyển vào ban đêm
Phần gương chiếu hậu của xe đầu kéo Man Đức 3 cầu (8 x 4) có phần bảng khá to, nó sẽ giúp cho việc quan sát của các bác tài trở nên dễ dàng hơn cũng như hạn chế được các điểm mù có thể xuất hiện đặc biệt là khi di chuyển trên những đoạn đường có động phương tiện qua lại
Kính chắn gió của xe đầu kéo Man Đức 3 cầu (8 x 4) được thiết kế khá lớn, điều này là vô cùng cần thiết vì nó sẽ giúp cho tầm quan sát của các bác tài trở nên thông thoáng hơn
Thông số kỹ thuật xe đầu kéo Man Đức 3 cầu (8 x 4)
- Kích thước tổng thể: 8150 x 2550 x 3900 mm
- Khoảng cách trục: 3300 + 1350 mm
- Công thức bánh xe: 8 x 4
- Khối lượng bản thân xe: 15000 kg
- Tổng khối lượng của xe: 41000 kg
- Khối lượng hàng hóa được phép kéo theo: 250000 kg
- Số ghế ngồi: 2 ghế
- Kích thước bánh xe trước/sau: 385/65R22.5
2.3.2 Thiết kế nội thất
Xe đầu kéo Man Đức 3 cầu (8 x 4) có một không gian nội thất khá là rộng rãi với 2 ghế ngồi cho tài xế và phụ xế. Còn phía sau là 2 giường nằm đây là nơi để nghỉ ngơi sau những chuyến hành trình dài.
Để giúp cho quá trình điều khiển xe của các bác tài trở nên dễ dàng hơn thì tay lái trợ lực và vô lăng 3 chấu đã được trang bị. Kết hợp cùng với đó là cụm đồng hồ trung tâm với đầy đủ các thông tin cần thiết và các nút điều chỉnh bằng điện vô cùng thuận tiện
Nhìn chung thì cabin của xe đầu kéo Man Đức 3 cầu (8 x 4) được đánh giá là đầy đủ tất cả các thiết bị hỗ trợ lái cũng như các thiết bị tiện nghi để phục vụ cho những nhu cầu cơ bản của các bác tài trong quá trình lái xe
2.3.3 Thông số động cơ của xe đầu kéo Man Đức 3 cầu (8 x 4)
- Model động cơ: V8
- Kiểu động cơ: 4 kỳ, 6 xy lanh nằm thẳng hàng được tích hợp thêm turbo tăng áp
- Thể tích công tác của động cơ: 16160 cm3
- Công suất tối đa có thể đạt được: 680 HP
- Loại nhiên liệu sử dụng: diesel
- Tốc độ tối đa xe có thể đạt được: 110 km/h
- Dung tích thùng nhiên liệu: 1000 lít
- Kiểu hộp số: tự động và bán tự động 12 cấp
- Hệ thống phanh chính của xe là kiểu phanh tan trống dẫn động khí nén. Ngoài ra còn được trang bị thêm hệ thống phanh ABS/EBS và phanh đĩa, phanh tay locked
- Tiêu chuẩn khí thải của xe đạt chuẩn EURO 5
3. Ưu và nhược điểm của các dòng sản phẩm xe đầu kéo Man Đức
3.1 Ưu điểm của đầu kéo Man Đức
Thiết kế nhỏ gọn là một trong những ưu điểm của đầu kéo Man Đức, nó giúp cho xe có thể di chuyển một cách linh hoạt và dễ dàng
Hệ thống động cơ mạnh mẽ luôn giúp cho các dòng sản phẩm xe đầu kéo Man Đức có thể kéo được một lượng hàng cực lớn phía sau và di chuyển dễ dàng qua nhiều dạng địa hình
Được trang bị các công nghệ vô cùng tiên tiên như hệ thống phanh ABS, hệ thống phanh tự động khi gặp phải chướng ngại vật, hệ thống tự động lái,…đây chính sự khác biệt lớn của Man với các thương hiệu khác. Qua đó giúp cho đầu kéo Man luôn chiếm được sự tin tưởng của khách hàng
3.2 Nhược điểm của xe đầu kéo Man
Giá của các dòng sản phẩm đầu kéo Man thường khá cao so với các thương hiệu khác hiện đang có mặt tại Việt Nam. Đây có thể coi là một trong những nhược điểm lớn vì nó cản trở các doanh nghiệp vận tải nhỏ không có khả năng tài chính mạnh có thể tiếp cận các sản phẩm của Man
Việc sữa chữa bảo dưỡng cũng như tìm kiếm phụ tùng thay thế thường rất là khó khăn, đây cũng được xem là một trong những nhược điểm lớn của xe đầu kéo Man
Cuối cùng là phần thiết kế, đa số ngoại thất của các dòng đầu kéo Man thường là khá thô và cứng thiếu đi sự uyển chuyển mềm mại. Tuy nhiên nếu nhìn theo một gốc độ khác thì những đường nét này nó thể hiện sự mạnh mẽ và chắc chắn cho một chiếc xe đầu kéo
4. Giá xe đầu kéo Man là bao nhiêu?
Hiện nay tại MPC thì các mẫu xe đầu kéo Man đang được bán với mức giá như sau:
- Xe đầu kéo Man Đức 1 cầu, 1 gí (4 x 2) có giá là: 1.240.000.000 VNĐ
- Xe đầu kéo Man Đức chân rút (6 x 4) có giá là: 1.550.000.000 VNĐ
- Xe đầu kéo Man Đức 3 cầu (8 x 4) có giá là: 6.900.000.000 VNĐ
Hiện tại MPC chúng tôi đang cung cấp cho khách hàng đủ 3 mẫu xe trên với mức giá vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó khi đến với Hyundai MPC khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn vô cùng nhiệt tình đến từ đội ngũ nhân viên những người luôn sẵn sàng cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất. Ngoài ra khi mua hàng tại Hyundai MPC quý khách hàng sẽ không phải lo lắng về chế độ hậu mãi, chế độ bảo trì, bảo dưỡng vì Hyundai MPC luôn cố gắng đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất. Hyundai MPC luôn cố gắng để mang đến những điều kiện tốt nhất dành cho khách hàng
Với điểm mạnh về công nghệ hiện đại, hệ thống khung gầm chắc chắn cho độ bền cao giúp cho đầu kéo Man trở thành một sự lựa chọn hằng đầu của rất nhiều khách hàng. Tuy số tiến bỏ ra ban đầu có hơi cao nhưng hiệu quả mà xe có thể mang lại cho chủ xe là rất lớn và lâu dài.