Nội dung bài viết
Hyundai EX8 bản EX8 GTL và EX8L thùng kín composite được đánh giá khá cao từ khách hàng khi lựa chọn để chạy hàng hóa cần bảo quản kỹ lưỡng, ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài. Tuy quy cách không khác gì của thùng kín inox nhưng EX8L thùng kín composite và EX8 GTL thùng kín composite được bọc vách bởi vật liệu composite nên đảm bảo độ cứng cáp cũng như vững chắc cho thùng xe, đồng thời cũng giúp hạn chế truyền nhiệt bên ngoài vào bên trong thùng giúp bảo quản hàng hóa được toàn vẹn hơn.
Xem thêm: Quy cách xe tải EX8L và GTL thùng kín inox taị đây
1. Thiết kế ngoại thất của EX8 GTL và EX8L thùng kín composite
Ngoại thất trên bản EX8 GTL thùng kín composite có thể xem là đã được thay đổi khá nhiều so với bản EX8L thùng composite cao cấp để tạo nên điểm nhấn cũng như phân cách rõ rang sự hiện đại của hai phiên bản để phù hợp với giá thành của hai xe.
Xem thêm: Đánh giá so sánh chi nhất giữa hai phiên bản EX8L và EX8 GTL của Hyundai tại đây
Với kiểu dáng cabin dạng vuông vức đậm chất Châu Âu thời thượng, cả 2 xe đều mang lại cho mình những nét cá tính riêng. Các chi tiết cụm đèn pha-cos trước xe giống nhau chỉ khác đèn cản ở bản cao cấp thì là loại đèn bi cầu và có đèn gầm, còn bản thiếu EX8 GTL thì chỉ có đèn sương mù bóng halogen. Ngoài ra còn có đèn hậu phía sau thì EX8L giống với model mighty thế hệ trước trong khi EX8GTL thì trang bị kiểu đèn hậu mới.
Tiếp theo là mặt galang của EX8L kín composite có vẻ khác hẳn so với bản EX8 GTL. Bản cao cấp thì mặt galang liền lạc với logo Hyundai ở giữa còn bên kia lại đặt logo lên phía trên và giữa galang có dải khung cabin cắt ngang.
Hai chữ nổi Hyundai và Mighty trên 2 xe cũng đặt ở hai vị trí khác nhau.
Điểm nhấn giữa ngoại thất hai xe là cụm gương chiếu hậu, dù cùng kiểu gương 2 tầng một lớn, 1 nhỏ ở dưới nhưng trên bản đầy đủ EX8L thì được tích hợp thêm tính năng điều chỉnh gương 4 hướng và sấy gương xe.
2. Nội thất tiện nghi trên Mighty EX8L và EX8 GTL thùng kín composite
Không gian trên cả 2 xe đều rộng rãi như nhau nhờ lối thiết kế cabin dạng vuông giúp tăng kích thước khoang nội thất xe.
Nội Thất Hyundai EX8L kín composite được trang bị nhiều tính năng tiện ích hơn như chức năng kính chỉnh điện, sấy gương điện, các phím bấm tích hợp trên vô lăng xe, tính năng ECO tiết kiệm nhiên liệu hơn so với Hyundai EX8 GTL kín composite.
3. Quy cách thùng kín composite
Quy cách thùng kín composite tiêu chuẩn trên cả 2 xe tương tự như thùng kín inox, chỉ khác về vách ngoài của thùng, cửa xe hoặc các ốp thanh và biên thùng sẽ là vật liệu composite. Đa phần các vật liệu gia công thùng kín composite trên nền 2 xe là y chang nhau nên cho ra chất lượng rất đảm bảo giúp bảo quản hàng hóa tốt hơn.
Thống số xe Hyundai EX8L thùng kín composite
- Kích thước tổng thể: 7.670 x 2.230 x 3.150 mm
- Kích thước lọt lòng thùng: 5.700 x 2.090 x 2.040 mm
- Tải trọng hàng hóa cho phép: 7.100 Kg
- Tổng tải trọng: 11.000 Kg
Xem chi tiết: Hyundai EX8L
Giá bán xe tải Hyundai EX8L thùng kín composite:
Thống số xe Hyundai EX8 GTL thùng kín composite
- Kích thước tổng thể: 7.730 x 2.250 x 2.380mm
- Kích thước lọt lòng thùng: 5.800 x 2.120 x 2.095 mm
- Tải trọng hàng hóa cho phép: 7.000 Kg
- Tải tọng bản thân: 3.705 Kg
- Tổng tải trọng: 11.000 Kg
Xem chi tiết: Hyundai EX8 GTL
Giá bán xe tải EX8 GTL thùng kín composite:
Mô tả chi tiết về quy cách thùng kín composite trên hai phiên bản
Đà & sàn thùng
Đà dọc của thùng bằng sắt đúc dày 5mm loại U120 (2 cây), đà ngang của thùng xe cũng là sắt đúc dày 5mm loại U80(16 cây). Sàn thùng tiêu chuẩn của mẫu thùng kín này là sàn thép phẳng dày 3mm.
Biên thùng: cả biên thùng và ốp biên đều được chấn định hình.
Thành thùng
- Khung xương: sắt kẽm không rĩ loại vuông 40x40 dày 1.2mm
- Vách trong thùng: Tôn kẽm, dày 0.5mm
- Vách ngoài thùng: vật liệu composite, dày 0.5mm
- Liên kết vách: Rive
Xe thùng kín inox này được thiết kế 3 cửa
01 Cửa hông, vách ngoài composite 0.8 mm, vách trong phẳng 0.5 mm và có Khoá inox.
02 cửa sau mở dạng container, vách ngoài composite 0.8 mm, vách trong phẳng 0.5 mm, Khoá inox.
Đèn theo thùng xe
- Đèn hông: đèn led sáng 06 cái
- Đèn trong thùng: 02 đèn
- Đèn biển số: 02 đèn theo xe
- Đèn lái sau: 02 đèn theo xes
4. Động cơ mạnh mẽ của xe EX8L và EX8 GTL kín composite
Động cơ D4CC – Công nghệ động cơ tiên phong
Được phát triển bởi công nghệ độc quyền của Hyundai, Mighty EX8L và EX8 GTL kín composite đều được được trang bị khối động cơ D4CC hoàn toàn mới này.
Điểm nhấn trong công nghệ động cơ mới nà sử dụng công nghệ Engine Downsizing giúp cho động cơ nhỏ gọn nhưng lại có sức mạnh lớn hơn.
Công nghệ Engine Downsizing ngĩa là giảm kích cỡ động cơ nhưng tăng công suất của động cơ nhờ bộ tăng áp turbo
Một vài thông số cơ bản về động cơ D4CC
- Loại động cơ: Động cơ Diesel 4 kỳ, 4 xy lanh, Turbo tăng áp
- Dung tích xi lanh: 2.891 cc
- Công suất tối đa: 160Ps/3000rpm
- Momen xoắc cực đại: 392Nm/1500rpm
- Tiêu chuẩn khí thải: Euro IV
Ngoài ra còn có trang bị hệ thống common rail mới nhất với kim phun 4 giai đoạn, áp suất phun nhiên liệu lên tới 2000bar. Turbo tăng áp VGT đảm bảo cho động cơ hoạt động hiệu quả ngay cả khi ở tốc độ vòng tua thấp.
Hai phiên bản thùng kín composite EX8L và GTL còn sử dụng ly hợp đĩa ma sát khô, dẫn động thủy lực, trợ lực chân không. Xe trang bị hộp số cơ khí MS035S5 với cơ cấu 5 số tiến 1 số lùi cho hiệu quả truyền động cực tốt, êm ái và ổn định.
Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 nhờ hệ thống xử lý khí thải EGR, đảm bảo động cơ hoạt động ổn định cho lượng khí thải đạt chuẩn đăng kiểm.
5. Hệ thống khung gầm và an toàn
Dòng Mighty EX Series được đánh giá rất cao khi sử dụng bộ khung sát xi bằng thép cường lực vô cùng cứng cáp. Chính vì thế trên cả 2 bản đủ EX8L và EX8 GTL này cũng bao gồm bộ khung sát xi như vậy. Kích thước khung sát xi được tăng lên so với các phiên bản mighty trước đó tại Việt Nam giúp cho khung xe cứng cáp hơn, chịu tải tốt hơn và vận hành ổn định hơn.
Điểm khác biệt nổi trội nhất đó là khung xe được thay đổi từ dạng côn (thon phía sau) thành dạng thằng, giúp xe tăng độ cứng giảm độ võng khi chất hàng phía sau. Ngoài ra, khung xe còn được bổ sung thêm lỗ giúp giảm khối lượng xe, dễ lắp đặt các loại thùng vào thân xe.
Tuy nhiên khung chassis của bản EX8L dày hơn bản EX8 GTL và trên EX8 GTL thì được gia cố thêm một lớp thép mỏng gia cố cho độ cứng sát xi.
Hệ thống treo trước và sau của 2 xe đều là kiểu phụ thuộc, nhíp lá với lá nhíp dạng bán elip, giảm chấn thủy lực.