Nội dung bài viết xe bồn chở xăng dầu Hino 6 khối
Xe bồn chở xăng dầu Hino 6 khối, là một sản phẩm xe chuyên dụng được sản xuất bởi Hino một trong những thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Các dòng sản phẩm của Hino được khách hàng đánh giá cao từ thiết kế ngoại thất cho tới hệ thống động cơ, bên cạnh đó phần khung sườn chắc chắn giúp kéo dài tuổi thọ và thời gian sử dụng của xe. Xe bồn chở xăng dầu là một dòng sản phẩm rất được ưu chuộng của Hino trên thị trường hiện nay, với thiết kế đặc biệt mang lại sự an toàn trong quá trình vận chuyển đây chính là sự lựa chọn phù hợp cho việc chuyên chở xăng dầu với thể tích khoảng 6 tấn.
1. Ngoại thất xe chở xăng dầu Hino 6 khối
Xe sở hữu vẻ ngoài cứng cáp và chắc chắn với thiết kế mang hướng hiện đại tuy đơn giản nhưng ẩn chứa bên trong là những tính toán của nhà sản xuất để mang lại sự hiệu quả trong quá trình sử dụng.
Mặt ga lăng của xe được chia ra làm các ô nhỏ, với kiểu thiết kế này thì khả năng tản nhiệt cho hệ thống động cơ sẽ được nâng cao hơn giúp động cơ không bị quá nóng trong quá trình sử dụng từ đó có thể kéo dài tuổi thọ.
Trên mặt ga lăng là logo Hino được mạ crom sáng bóng một biểu tượng khẳng định giá trị chất lượng sản phẩm.
Cụm đèn pha và xi nhan được thiết kế theo kiểu nằm ngang, đèn pha sử dụng công nghệ truyền thống halogen để giúp đèn đạt được cường độ ánh sáng ở mức tối đa kết hợp cùng với gốc chiếu sáng lớn khi thiết kế đèn nằm ngang sẽ giúp cho chiếu sáng vào ban đêm đạt hiệu quả cao nhất, các tài xế hoàn toàn có thể yên tâm khi điều khiển xe di chuyển vào ban đêm.
Phía bên dưới cản trước là hai đèn sương được thiết kế có nhiệm vụ hỗ trợ cho cụm đèn pha khi xe di chuyển dưới điều kiện thời tiết mưa to hoặc có nhiều sương mù làm ảnh hưởng tầm nhìn của tài xế.
Cản trước của xe làm từ thép chụi lực được thiết kế nhô ra phía trước với nhiệm vụ là hạn chế các lực có thể tác dụng vào cabin nếu có xảy ra các va chạm trong quá trình xe di chuyển.
Hai bên thân xe được bố trí thêm các đèn tín hiệu có nhiệm vụ phát sáng và báo hiệu cho các xe di chuyển ngược chiều vào ban đêm.
Gương chiếu hậu của xe được thiết kế theo kiểu hai hộc, phần trên khá rộng giúp tài xế có thể quan sát một cách tổng quát và dễ dàng, ngoài ra với khả năng chống rung và chống giật cực tốt sẽ góp phần hạn chế tối đa các điểm mù trong gương giúp cho tài xế quan sát một cách dễ dàng hơn.
Phần đuôi xe được bố trí các đèn tín hiệu có nhiệm vụ điều hướng và báo hướng xe sắp di chuyển đến các phương tiện di chuyển phía sau.
Cabin được thiết kế theo kiểu lật nhằm giúp cho việc sữa chữa và bảo trì diễn ra một cách dễ dàng và nhanh chống không tốn quá nhiều thời gian và công sức.
Thông số kỹ thuật xe chở xăng dầu Hino 6 khối
- Kích thước tổng thể: 5.920 x 1.960 x 2.760 mm
- Kích thước bao xi téc: 3.610/3.390 x 1.850 x 1.150 mm
- Khoảng cách trục: 3.380 mm
- Vết bánh trước/sau: 1.455/1.480 mm
- Số trục: 2
- Công thức bánh xe: 4 x 2
- Kích cỡ lốp: 7.50 - 16 /7.50 - 16
- Tải trọng bản thân xe: 3.615 kg
- Tải trọng cho phép chuyên chở: 4.440 kg
- Tổng tải trọng: 8.250 kg
Mạnh mẽ, chắc chắn, gọn gàng không quá cồng kềnh đó chính là những điểm mạnh có thể nhìn thấy được trong thiết kế ngoại thất của xe chở xăng dầu Hino 6 khối
2. Nội thất xe chở xăng dầu Hino 6 khối
Cabin xe được thiết kế khá rộng với chỗ ngồi dành cho ba người, cả 3 ghế ngồi được được bọc nỉ để mang đến sự êm ái và thoải mái cho người ngồi điều này là vô cùng phù hợp với yêu cầu của các tài xế hiện nay. Bên cạnh đó thì phản ánh chung của các bác tài khi ngồi trong cabin là chân không để thẳng được do ghế không thể tịnh tiến thì việc này cũng đã được khắc phục khi ghế ngồi có thể chức năng điều chỉnh tịnh tiến về phía trước hoặc phía sau một cách tương đối dễ dàng.
Cụm đồng hồ trung tâm được thiết kế với đầy đủ các thông tin cần thiết để cung cấp cho bác tài trong quá trình điều khiển xe, ngoài ra nó còn hiển thị thêm các cảnh báo về tình trạng xe mà các bác tài cần chú ý quan sát để có cách khắc phục kịp thời.
Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế với đầy đủ các nút điều khiển cho các thiết bị trên xe, tài xế có thể sử dụng một cách dễ dàng và thuận tiện.
Xe được trang bị hệ thống máy lạnh điều khiển bằng tay với khả năng là máy nhanh mang lại bầu không khí mát mẻ và trong lành cho bên trong cabin, giúp người ngồi bên trong không còn cảm giác khó chịu nữa mà thay vào đó là sự thoải mái góp phần tỉnh táo để điều khiển xe.
Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm một số thiết bị như: hệ thống âm thanh, đầu CD tích hợp thêm các tính năng như FM, audio, Mp3 để tài xế có thể nghe nhạc thư giãn, hốc chứa đồ, đèn trần cabin…
Nhìn chung cabin của xe được đánh giá tương đối ổn, trang thiết bị được bố trí ở mức cơ bản để sử dụng trong quá trình vận hành xe.
3. Động cơ xe chở xăng dầu Hino 6 khối
Xe được trang bị hệ thống động cơ J05E-TE, đây là loại động cơ diesel 4 kỳ, 4 xi lạnh mạnh mẽ nhất hiện nay của Hino, dung tích xi lanh của nó là 4.009 m3, công suất tối đa mà động cơ có thể đạt được là 118 kW tại 2.500 vòng/phút, moment xoắn cực đại 390 N.m tại 1.400 vòng/phút
Điểm nổi bật của hệ thống động cơ này là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhưng vẫn đảm bảo công suất máy được đảm bảo một cách tối đa.
Xe được trang bị hộp số M550 bao gồm 5 số tiến và 1 số lùi, các tài xế sẽ thoải mái trong việc điều chỉnh số x echo phù hợp với tải trọng và dạng địa hình mà xe đang di chuyển.
Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được khi di chuyển trên điều kiện địa hình bằng phẳng là 104 km/h, khả năng vượt dốc của xe cũng rất nổi bật với 35.1%.
4. Hệ thống an toàn xe chở xăng dầu Hino 6 khối
Hệ thống phanh trước và sau của xe là kiểu phanh thủy lực trợ lực chân không với khả năng phanh cực tốt đảm bảo an toàn trong quá trình xe vận hành.
Hệ thống treo của xe sử dụng hệ thống treo phụ thuộc, nhíp lá và giảm chấn thủy lực với các thiết bị này thì khả năng chịu tải của xe sẽ được nâng cấp một cách tối đa.
Hệ thống khung sườn xe được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ vô cùng hiện đại cho chất lượng sản phẩm được đảm bảo một cách tối đa, ngoài ra với vật liệu chính là các loại thép chịu lực thì khả năng chịu tải của xe luôn được đảm bảo một cách tốt nhất vì thế khách hàng có thể yên tâm về chất lượng khung xe vì đây là bộ phận mà Hino luôn rất chú trọng trong quá trình sản xuất.
5. Cấu tạo bồn xi téc xe chở xăng dầu Hino 6 khối
Kích thước bồn xi téc: 3.610/3.390 x 1.850 x 1.150 mm
Phần thân bồn, đầu bồn và vách bồn được làm từ vật liệu chính là thép Nippon với độ dày là 4mm, với độ dày này thì bạn hoàn toàn có thể an tâm rằng bồn sẽ không bị rách hoặc tét nếu có xảy ra va chạm, mang đến sự an toàn tuyệt đối cho việc vận chuyển xăng, dầu. Riêng phần chân bồn thì sử dụng thép Nippon với độ dày 6mm vì đây là bộ phân chịu lực nên cần sử dụng thép có độ dày lớn hơn. Đặc tính nổi bật của loại thép này là khả năng chống ăn mòn, chống oxy hóa cực tốt bên cạnh đó nó còn không dẫn nhiệt và cách nhiệt cực tốt nhằm đảm bảo không xảy ra các sự cố liên quan đến nhiệt trong quá trình vận chuyển.
Hệ thống đường ống của xi téc sử dụng là loại ống phi 90 được làm từ thép đúc để không bị ăn mòn bởi xăng, dầu, độ dày của các loại ống này là 3,2mm.
Phần cản hông và phần cản sau cảu bồn chứa được là từ loại thép hộp kích thước 60 x 30 với độ dày là 4mm, nhiệm vụ chính của phần cản là hạn chế lực tác động vào bồn chứa nếu xe có xảy ra va chạm nhằm đảm bảo an toàn cho lượng xăng dầu chứa trong bồn.
Vè chắn bùn được làm từ inox loại 304 có độ dày là 1mm.
Sàn thao tác được thiết kế trước và sau xe được làm từ vật liệu chính là tole gân với độ dày 3mm, do đây là khu vực các nhân viên thường xuyên đứng thao tác vì vậy việc bố trí tole gân sẽ hạn chế được trơn trượt có thể xảy ra.
Để hỗ trợ cho việc leo lên trên thân bồn thực hiện các thao tác và kiểm tra khi cần thiết thì một cầu thang hình chữ V đã được thiết kế với vật liệu chính là thép đúc.
Máy bơm trên xe thông thường là loại bơm cánh gạt thương hiệu Blackmer của Mỹ hoặc loại bơm bánh răng của Hyundai. Lưu lượng bơm của máy là khoảng 40 m3/h và được dẫn động bằng hệ thống PTO.
Thiết kế chung của các bồn xi téc chở xăng là đều trang bị một van đóng đay khẩn cấp sử dụng bằng khí nén, nó có nhiệm vụ chính là đóng khẩn cấp khi xảy ra sự cố nhằm cách ly hoàn toàn lượng xăng dầu trong bồn chứa với đám chat đang xảy ra bên ngoài nhằm đảm bảo an toàn một cách tuyệt đối tránh những vụ nổ có thẻ xảy ra làm ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản.
Xe chở xăng dầu Hino 6 khối phù hợp cho việc vận chuyển xăng dầu đến những đại lý trong phạm vi gần hoặc trong nội thành, với kích thước tương đối nhỏ không quá lớn của mình sẽ có thể di chuyển dễ dàng vào nội thành hơn. Việc đầu tư một chiếc xe chở xăng dầu bên cạnh giá thành thì chất lượng luôn phải được đặt lên hằng đầu nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển để không gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản có thể xảy ra, với uy tính trên thị trường của mình thì Hino là một thương hiệu đáng để các bạn lựa chọn khi cần mua một chiếc xe chuyên dụng để chở xăng dầu.