Nội dung bài viết xe bồn chở xăng dầu Isuzu 12 khối
Xe bồn chở xăng dầu Isuzu 12 khối, thuộc dòng xe chuyên dụng được sử dụng để chuyên chở xăng dầu. Hiện nay tại nước ta thì nhu cầu chuyển chở các xăng dầu đang ngày một tăng cao với rất nhiều cửa hàng bán lẻ mọc lên khắp cả nước, chính vì thế mà cần phải có đủ xe để có thể đáp ứng việc chuyên chở này tuy nhiên những loại xe chuyên dụng này cần phải có cấu tạo và thiết kế đảm bảo an toàn trong quá trình chuyên chở để không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác cùng tham gia giao thông. Isuzu một thương hiệu đến từ Nhật Bản và đã quá quen thuộc tại thị trường nước ta, dòng sản phẩm xe tải và xe chuyên dụng của Isuzu sở hữu các đặc điểm nổi bật về động cơ và thiết kế. Nội dung bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ qua về mẫu xe bồn chở xăng loại 12 khối của Isuzu.
1. Ngoại thất xe bồn chở xăng Isuzu 12 khối
Ngoại thất của xe được thiết kế vô cùng chắc chắn phù hợp với một chiếc xe chuyên dụng, ngoài ra với việc vận dụng yếu tố khí động lực học giúp giảm lực cản của gió để xe có thể di chuyển với tốc độ nhanh và giảm tiêu hao nhiên liệu chính là một điểm nổi bật trong thiết kế của xe.
Mặt ga lăng được thiết kế thành các ô nhỏ có nhiệm vụ là hỗ trợ giải nhiệt cho hệ thống động cơ, giúp hệ thống động cơ không bị quá nóng trong quá trình vận hành
Cụm đèn pha của xe sử dụng công nghệ chiếu sáng halogen giúp cho cường độ chiếu sáng luôn đạt đến mức tối đa vì thế mà các bác tài hoàn toàn có thể yên tâm khi điều khiển xe vào ban đêm.
Phía dưới đèn pha là đèn sương dùng để hỗ trợ cho việc chiếu sáng khi gặp điều kiện thời tiết sương mù hoặc mưa lớn. Cuối cùng là hai đèn xi nhan với chức năng chính là điều hướng và phát tín hiệu trong quá trình xe di chuyển.
Kính chắn gió của xe được thiết kế khá rộng để đảm bảo cho tầm quan sát của bác tài luôn ở mức tốt nhất, kết hợp cùng với 3 cần gạt nước có nhiệm vụ làm sạch và gạt nước khi xe di chuyển dưới trời mưa, các cần gạt này được điều khiển bằng điện.
Gương chiếu hậu của xe được thiết kế theo kiểu 2 hộc với phần bản to nhằm hạn chế các điểm chết, các tài xế có thể dễ dàng quan sát được các phương tiện đang di chuyển hai bên thân xe trong quá trình vận hành để đảm bảo an toàn.
Do cabin xe được thiết kế khá cao vì thế để thuận tiện cho việc di chuyển lên xuống cabin thì hai bậc thang đã được lắp đặt thêm, đây là một thiết kế hướng đến sự tiện nghi cho người sử dụng.
Cabin xe thiết kế theo kiểu lật để giúp cho việc sữa chữa và bảo dưỡng trở nên một cách dễ dàng hơn và không tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức.
Thông số xe bồn chở xăng Isuzu 12 khối
- Kích thước tổng thể: 7.230 x 2.500 x 3.550 mm
- Kích thước bao xi téc: 4.980 x 2.160 x 1.350 mm
- Khoảng cách trục: 4.300 mm
- Vết bánh trước/sau: 2.060/1.850 mm
- Số trục: 2
- Công thức bánh xe: 4 x 2
- Kích cỡ lốp: 11.00R20 /11.00R20
- Tải trọng bản thân xe: 6.725 kg
- Tải trọng cho phép chuyên chở: 8.880 kg
- Tổng tải trọng: 15.800 kg
2. Nội thất xe bồn chở xăng Isuzu 12 khối
Nội thất của xe được đánh giá khá hiện đại với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết và được bố trí một cách vô cùng khoa học. Với một không gian cabin rộng lớn giúp bạn cảm thấy vô cùng thoải mái khi ngồi vào bên trong và không gây cảm giác khó chịu khi phải ngồi quá lâu.
Với 3 ghế ngồi đều được bọc nỉ thì cảm giác đau mỏi sẽ không còn nữa mà thay vào đó là một sự thoải mái và êm ái phù hợp cho những chuyến đi xa. Riêng đối với ghế tài thì có thêm chức năng tịnh tiến lên xuống để phù hợp cho gốc lái.
Xe được thiết kế vô lăng trợ lực giúp cho việc bẻ lái trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn rất nhiều, các bác tài sẽ không còn cảm thấy bị mất quá nhiều sức lực trong quá trình điều khiển xe.
Cụm đồng hồ trung tâm được thiết kế trước vô lăng giúp cho việc quan sát các thông tin như: số km, số vòng tua, tốc độ, mức nhiên liên trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn chỉ với với một cái liếc nhìn thì các bác tài có thể nắm được sơ nét về tình trạng xe của mình hiện tại.
Hệ thống máy lạnh công suất lớn có nhiệm vụ làm mát cho cabin xe, điều hòa không khí và giúp người ngồi bên trong không cảm thấy quá nóng và khó chịu. Giữ cho không khí bên trong cabin luôn mát mẻ tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho bác tài và phụ xe.
Xe được trang bị hệ thống âm thanh cơ bản cùng với đầu CD tích hợp thêm các chức năng như: audio, mp3, FM…cung cấp các chức năng giải trí vô cùng hiệu quả.
Các hộc chứa đồ được thiết kế khá rộng để bác tài có thể sử dụng chứa các đồ vật cần thiết, đèn trần cabin có nhiệm vụ cung cấp ánh sáng cho cabin xe.
3. Động cơ xe bồn chở xăng Isuzu 12 khối
Động cơ thường được xem như là trái tim của một chiếc xe, nó quyết định đến hiệu suất hoạt động và hiệu quả mà xe mang lại cho chủ xe. Chính vì thế với dòng xe chuyên dụng này thì Isuzu trang bị hệ thống động cơ 6HK1E4NC, đây là loại động cơ 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, kết hợp thêm turbo tăng áp giúp xe hoạt động một cách linh hoạt và ổn định.
Dung tích xi lanh của động cơ là: 7.790cc với khả năng sinh công lớn nhất là 177 kW tại 2400 vòng/phút, moment xoắn cực đại của xe là: 706 n.m tại 1.450 vòng/ phút.
Hệ thống khí thải của xe đạt tiêu chuẩn EURO 4 cam kết không thải các chất khí động hại ra bên ngoài môi trường.
Xe sử dụng kiểu hộp số MZW6P, đây là loại hộp số bao gồm 6 số tiến và 1 số lùi giúp các bác tài có thể linh động trong quá trình điều khiển xe.
Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được khi di chuyển trên địa hình bằng phẳng là 94km/h và khả năng vượt dốc của xe là 30%.
Có thể khẳng định với hệ thống động cơ này thì xe hoàn toàn có thể chinh phục mọi dạng địa hình tại nước ta và đi kèm với đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt mang lại hiệu quả kinh tế cao chủ xe.
4. Hệ thống an toàn của xe bồn chở xăng Isuzu 12 khối
Đối với một chiếc xe chuyên dụng dùng để chở xăng dầu thì hệ thống khung sườn xe rất được chú ý, chính vì thế mà Isuzu đã lựa chọn các loại thép nguyên khối tốt nhất để làm phần khung cho xe, với khả năng chịu tả, chống ăn mòn, chống oxy hóa cực tốt, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền chắc của khung xe.
Hệ thống phanh trước sau vẫn sử dụng kiểu phanh truyền thống là tang trống dẫn động khí nén hai dòng để giúp các bác tài có thể xử lý các tình huống bất ngờ trên đường một cách nhanh chống và chính xác nhầm đảm bảo an toàn.
Hệ thống treo trước và sau của xe sử dụng các lá nhíp và giảm chấn thủy lực, trong đó các lá nhíp được bố trí với mật độ dày nhằm mục đích tăng cường khả năng chịu tải của xe lên đến mức tối đa.
5. Cấu tạo bồn xi téc xe bồn chở xăng Isuzu 12 khối
Phần bồn (xi téc) là một bộ phần cực kì quan trọng vì nó được sử dụng để chứa xăng dầu, chính vì thế đây là bộ phận được sản xuất rất kỹ nhằm đảm bảo sự an toàn trong quá trình vận chuyển.
Kích thước bồn xi téc: 4.520/4.260 x 2.240 x 1.560 mm, dung tích chứa là 12.000 lít.
Vật liệu chính được sử dụng để làm bồn chứa là hợp kim nhôm chất lượng cao, việc uốn cong trong quá tình sản xuất được làm bằng máy tự động theo dây chuyền công nghệ hiện đại, điểm nổi bật của hợp kim nhôm này là khả năng chống oxy hóa cực tốt, không bị ăn mòn hoặc rỉ sét các bộ phận trong quá trình sử dụng đảm bảo an toàn một cách tối đa. Ngoài ra với khả năng cách nhiệt, tản nhiệt tốt và không phát ra các tia lửa điện mang đến sự an toàn cao hơn trong quá trình vận chuyển xăng dầu.
Phần thân bồn, đầu bồn, vách ngăn và chân bồn đều được làm từ thép với độ dày lên đến 4mm đảm bảo không bị bể hoặc rách trong quá trình sử dụng hoặc ngay cả khi va chạm.
Hệ thống đường ống: sử dụng các ống loại phi 90 với độ dày là 3,2 mm
Cản hông và cản sau được làm từ thép hộp loại 60 x 30 mm với độ dày 4mm
Sàn thao tác nằm phía trước và sau bồn được là từ tole gân với độ dày 3mm nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình thao tác, tránh bị trượt ngã.
Cầu thang di chuyển được làm từ thép đút dạng ống loại phi 34, thang được thiết kế theo hình dạng chữ V giúp việc di chuyển lên xuống để kiểm tra các chi tiết phía trên thân bồn dễ dàng hơn rất nhiều.
Loại bơm được sử dụng là bơm cánh gạt với lưu lượng bơm lên đến 40 m3/h và được dẫn động bằng PTO.
Hệ thống van đáy đống khẩn cấp được điều khiển bằng khí nén có nhiệm vụ đóng hoàn toàn khi xảy ra sự cố nhằm cách ly lượng xăng dầu còn nằm bên trong bồn với đám cháy đang xảy ra để đảm bảo an toàn một cách tuyệt đối.
Hệ thống an toàn phòng cháy chữa cháy bao gồm: hai bình chữa cháy dạng bột loại 8 kg, van hô hấp có bộ chống tràn có nhiệm vụ cân bằng áp suất ở bên trong bồn, đảm bảo nhiên liệu không bị trào ra theo đường van thở có thể gây nguy hiểm.
Nhìn chung phần bồn chứa và một thiết bị phụ trợ của xe bồn chở xăng Isuzu 12 khối được thiết kế khá đầy đủ và sắp xếp khoa học, đảm bảo hiệu quả trong quá trình sử dụng.
Xe bồn chở xăng Isuzu 12 khối là một loại xe chuyên dụng vô cùng cần thiết cho quá trình vận chuyển xăng dầu, với thiết kế chắc chắn từ phần ngoại thất, khung sườn, bồn chứa cộng với sự mạnh mẽ của hệ thống động cơ có thể nói đây là một lựa chọn vô cùng phù hợp cho việc vận chuyển xăng dầu, mặt hàng đòi hỏi rất cao về an toàn trong quá trình chuyên chở.